Poorana Darshan..
A person, who attained siddhi in the first six darshan discussed previously can start practicing this Poorana Tharisanam, which is seventh darshan. Agathiyar describes this darshan as follows;
பாரப்பா உள்ளமென்ற தெரிசனந்தான்சொன்னேன்
paarappaa ullamenra therisananthaan sonnaen
பதிவான பூரணமாந் தெரிசனத்தைக்கேளு
pathivaana pooranamaan therisanathaikkaelu
நேரப்பா வங்கென்று வாசிதனையெழுப்பி
naerapaa vangenra vaasithanaiyezhuppi
நிலையான சுழினையிலே அங்கென்றிருத்தி
nilaiyaana suzhinaiyilae angenriruththi
காரப்பா ஓம்றீங் கிலிமங்கென்று
kaarapaa omreeng kilimangenru
கருத்துறவே னூற்றெட்டு உருவே செய்தால்
karuththuruvae nootrettu uruvae seithaal
தேரப்பா அண்டமெனும் சுழினைக்குள்ளே
thaerapaa andamenum suzhinaikkullae
தீர்க்கமுடன் சதாசிவனார் தெரிசனையாங்காணே.
theerkamudan sathaasivanaar therisanaiyaangaanae.
காணவே அரிதாகும் தெரிசனந்தான் மைந்தா
kaanavae arithaakum therisanthaan mainthaa
கற்பூர தீபமதின் காந்திதன்னை
karpoora theepamathin kaanthithannai
பேணவே மனம்பூண்டு காந்திதன்னால்
paenavae manampoondu kaanthithannaal
பேசாத மவுனரச பானமுண்டால்
paesaatha mounarasa paanamundaal
தோணவே மவுனரச பானங்கொண்டால்
thoanavae mavunarasa paanagondaal
துலங்குமடா சிவயோகம் சுத்தமாக
thulangumadaa sivayogam suththamaaka
ஊணவே தானிருந்து மவுனம்பூட்டி
oonavae thaanirunthu mavuunampootti
ஓடிநின்று வாசியது ஒடுக்கமாச்சே.
oodininru vaasiyathu odukkamaachae.
One should raise the breathe “Vang” and position it as “Ang” in suzhimunai and silently chant the mantra “Om reeng kili mang” 100 times daily. This leads to the Sadhasiva darshan in suzhimunai, which is called poorna darshan.
Moreover, one can see the camphor lamp like beam and simultaneously vaasi will get contracted. Agathiyar told that, along with that one can attain Siva yogam and clarity when they felt that fluid of eternal silent which gets secreted.
Naasinuni Darshan
Let us see about the eighth darshan, naasi nuni darshan as told by Agathiyar as follows;
ஒடுக்கமுடன் பூரணமாம் தெரிசனத்தைச் சொன்னேன்
odukkamudan pooranamaam therisanathaich sonnaen
உண்மையென்ற னாசினுனி தெரிசனத்தைக்கேளு
unmaiyenra naasinuni therisanathaikkaelu
அடுக்கநடு மனைதனில் வங்கென்றிருத்தி
adukkanadu manaithanil vangenriruththi
ஆதியென்ற சுழிமுனையில் சிங்கென்றிருத்தி
aathiyenra suzhimunaiyil singenriruththi
தொடுத்துமிக சிவயவசி அம்மங்கென்று
thoduththumika sivayavasi ammangenru
சுத்தமுடன் னூற்றெட்டு உருவேசெய்தால்
suththamudan nootrettu uruvaeseithaal
நடுத்தமரில் னாகாந்த சோதிதொன்றி
naduththamaril naakaantha soathithoanri
நாலான காரியமும் நன்மையாமே.
naalaana kaariyamum nanmaiyaamae.
நன்மையுடன் னாசினுனி னாட்டம்பாரு
nanmaiyudan naasinuni naattampaaru
நாதாந்த பூரணமாய் சுழினைக்கேத்தி
naathaantha pooranamaai suzhinaikkaeththi
உண்மையென்ற வாசியிலே உகந்துநில்லு
unmaiyenra vaasiyilae ukanthunillu
தன்மையுடன் உலகமதில் தானேநின்று
thanmaiyudan ulakamathil thaanaeninru
சகலஉயிர் தாபரமும் தானேதானாய்
sakalauyir thaaparamum thanaethaanai
சின்மயமாய்த் தானிருந்து தெளிந்துகொண்டால்
sinmayamaaith thaanirunthu thelinthukondaal
சிவசிவா மவுனமது தீர்க்கமாமே.
Sivasivaa mavunamathu theerkamaamae.
One should focus the mind on the mid of the eyebrows as “Vang” and elevate the breathe and position it as “Ching” in suzhimunai then, focus the vision on the nose tip. Now chant the mantra “Sivayavasi am mang” 100 times daily. Now, one can get a glimpse of kaantha jothi in between the eyebrows, from which we can infer the siddhi of naasi nuni darshan.
A person who attained this siddhi can felt the presence of divinity in all earthly livings where he is also one among them. With this, he has attained mouna siddhi too, as told by Agathiyar.
Easy isn’t!!
We will see the puruva maiya darshan in the upcoming post.
Stay tuned.
Original – www.siththarkal.com
Translated by Lalithambika Rajasekaran