With guru’s gracious guidance, one who attained siddhi till puruva maiya darshan can practice brahmaveli darshan. Agathiyar describes this procedure as follows;
ஆச்சப்பா புருவநடு தெரிசனமும் சொன்னேன்
aachappa puruvanadu therisanamum sonnaen
அரகரா பிர்மவெளி தெரிசனத்தைக்கேளு
arakaraa piramaveli therisanathaikkaelu
பேச்சப்பா பெருகிநின்ற மூலந்தன்னில்
paechappa perukininra moolanthannil
பிரணவத்தால் வாசிதனை மேலேனோக்கி
piranavaththaal vaasithanai maelaenoakki
பாச்சப்பா மவுனமதில் ரீங்கென்றிருத்தி
paachappaa mavunamathil reengkenriruththi
பதிவான சுழிமுனையை பத்திப்பார்க்கில்
pathivaana suzhimunaiyai paththippaarkil
மூச்சப்பா நிறைந்ததிரு ஆறாதாரம்
moochappaa nirainthathiru aaraathaaram
முடிவில்லா பரமவெளி காந்தியாச்சே.
mudivilaa paramaveli kaanthiyaache.
காந்தியென்ற பரமவெளி காந்திதன்னை
kaanthiyenra paramaveli kaanthithannai
கனிவான கண்ணறிந்து ஆர்தான்காண்பார்
kanivaana kannarinthu aarthaankaanpaar
பாந்தியமாய் பரமவெளியை பதிவாயப்பார்த்தால்
paanthiyamaai paramaveliyai pathivaayappaarthaal
பஞ்சவர்ண அஞ்சுநிலை தானேதோணும்
panjavarna anjunilai thanethoanum
சாந்தமுடன் அஞ்சுநிலை தன்னைப் பார்த்தால்
saanthamudan anjunilai thannaip paarthaal
தன்மயமும் விண்மயமும் அதுவாய்ப்போச்சு
thanmayamum vinmayamum athuvaaippoachu
நேர்ந்துமிக பூரணமாய் மவுனங்கொண்டால்
naernthumika pooranamaai mavunangondaal
நிசமான மவுனகுரு னாதனாச்சே.
nisamaana mavunkuru naathanaachchae.
With the help of pranava mantra “Om”, one should escalate breathe and then silently position it in suzhimunai as “Reeng”. Now, we can perceive the darshan through our mind.
If one attains siddhi in this stage, panjavarna can be seen along with the five stages. At this point, one can attain siddhi in the stage of mounam where, one can sense that he and the cosmos are not discrete whereas, both refer the same.
Agathiyar told that, those who accomplish this stage of silence (mounam) can be mouna guru. Through this darshan, readers can understand about mouna guru and his eminence.
Original – www.siththarkal.com
Translated by Lalithambika Rajasekaran